Từ ngày 1/11/2020, Việt Nam và Nhật Bản sẽ áp dụng quy trình đi lại ngắn ngày (còn gọi là quy chế đi lại ưu tiên giữa hai nước.

Theo đó các trường hợp ưu tiên của một bên nhập cảnh bên kia với thời hạn lưu trú ngắn ngày để thực hiện một số hoạt động như đầu tư, thương mại, lao động kỹ thuật cao, ngoại giao, công vụ… sẽ không phải cách ly tập trung.

Quy trình xét nghiệm Covid-19 tại sân bay

Phun thuốc xịt khuẩn với các hành khách chuẩn bị vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm

Để đảm bảo việc phòng chống dịch, trước khi nhập cảnh, người nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và tiến hành theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ. Sau khi nhập cảnh, người nhập cảnh sẽ tiếp tục phải xét nghiệm, kiểm tra và theo dõi sức khỏe thường xuyên và chỉ được thực hiện các hoạt động theo chương trình làm việc đã được cơ quan có thẩm quyền của Bên tiếp nhận phê duyệt.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nhật Bản sẽ hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện, nguyên tắc và các bước thực hiện Quy trình đi lại ngắn ngày giữa hai bên.

Thỏa thuận này đạt được trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân từ ngày 18 đến 20-10. Theo đó, về hợp tác hướng tới phục hồi từ dịch bệnh Covid-19, hai bên nhất trí áp dụng quy chế đi lại ưu tiên giữa hai nước, sớm nối lại đường bay thương mại, tạo điều kiện quan trọng đẩy mạnh khôi phục các hoạt động hợp tác giữa hai nước.

Theo Báo Người Lao Động

Đăng bởi: Phuong Thao | 22 Tháng 10, 2020

Tin mới nhất

Các chuyến bay thương mại Đài Loan - Việt Nam sắp trở lại
Tin du lịch | 05 Tháng 10, 2020

Các chuyến bay thương mại Đài Loan - Việt Nam sắp trở lại

Trên tinh thần mở cửa các đường bay quốc tế có kiểm soát, Việt Nam và Đài Loan đã có những hoạt động nhằm thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay thương mại giữa 2 nước. Dịch vụ chở khách nhập cảnh của hai đường bay “Đài Bắc - Hà Nội” và “Đài Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 10/2020.
Xem thêm
Danh sách các khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung tại Hà Nội
Tin du lịch | 05 Tháng 10, 2020

Danh sách các khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung tại Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội thông tin danh sách các khách sạn trên địa bàn đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy định là cơ sở cách ly y tế tập trung cho chuyên gia người nước ngoài và người nhập cảnh vào Việt Nam phục vụ công tác cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả, để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu biết và liên hệ.
Xem thêm
Du lịch kích cầu, trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Tin du lịch | 25 Tháng 9, 2020

Du lịch kích cầu, trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã cơ bản được kiểm soát, song song với việc bảo đảm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Xem thêm
Đài truyền hình CNN phát video “Why not Vietnam” quảng bá du lịch Việt Nam
Tin du lịch | 16 Tháng 10, 2020

Đài truyền hình CNN phát video “Why not Vietnam” quảng bá du lịch Việt Nam

Từ ngày 15/10, một video với thời lượng 30 giây mang tên “Why not Vietnam” giới thiệu những thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam đã được phát trên CNN.
Xem thêm