Đẩy mạnh liên kết cùng phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, giữa du lịch Hà Nội và các địa phương có vai trò hết sức quan trọng để thu hút kích cầu khách du lịch nội địa tới Hà Nội trong thời gian tới.

charter-tau-hutc

Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội khởi động chuyến tàu charter (hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch) Hà Nội - Quảng Bình. Ảnh: Minh Anh

Đó là ý kiến của Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tại buổi Tọa đàm "Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo để phát triển du lịch Hà Nội" mới dược tổ chức ngày 23/9/2020.

Theo ông Trương Quốc Hùng, Thủ đô Hà Nội nằm ở vị trí trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước, có hệ thống giao thông thuận lợi với đường bộ, đường sắt và hàng không kết nối với quốc tế và các khu vực du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Hà Nội là điểm đến nổi tiếng với các di tích lịch sử gắn liền với vùng đất “Rồng bay”, 1010 năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội, kết nối các kinh đô Việt cổ và các di sản thế giới. Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đến với các địa điểm du lịch bậc nhất như Quảng Ninh, Hải Phòng, du lịch khám phá văn hóa dân tộc vùng cao vòng cung Đông – Tây Bắc.

Hà Nội cũng là nơi cung cấp nguồn khách lớn cho du lịch cả nước, là cơ sở cho công tác liên kết và phối hợp giữa các doanh nghiệp Hà Nội và doanh nghiệp các tỉnh bạn. Tuy nhiên, hiện nay lựa chọn du khách đến Hà Nội chủ yếu tập trung vào du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch công vụ, chưa khai thác được đa dạng loại hình du lịch và tuyến điểm nội tỉnh.

Cũng theo ông Hùng, xu hướng khách du lịch đặc biệt sau thời kỳ hậu Covid-19 đã đa dạng hơn rất nhiều, nhu cầu khám phá, tìm hiểu những vùng đất mới, điểm check in đẹp, lạ …đòi hỏi các sản phẩm du lịch, điểm đến cũng phải thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh đáp ứng nhu cầu du khách. Thời gian tới, gia tăng nhu cầu du khách đi theo nhóm đoàn nhỏ, gia đình, sử dụng các dịch vụ riêng tư và trải nghiệm.

Các đoàn khách doanh nghiệp, tổ chức có nhiều lựa chọn hơn với các điểm đến với tiêu chí giá cả phù hợp, an toàn, thân thiện và thuận tiện. Các đoàn khách có xu hướng sử dụng tách bạch dịch vụ và lựa chọn các gói sản phẩm hoặc tour lựa chọn nội vùng tại các điểm đến. Các mối liên kết có tính chất hợp tác 2 chiều, giữa Hà Nội với địa phương hoặc khu vực; hợp tác khách quốc tế giữa Hà Nội với các tỉnh, doanh nghiệp với địa phương.

Ông Trương Quốc Hùng cho biết, thời gian qua, cụ thể là trong đợt kích cầu du lịch nội địa lần thứ nhất, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội thông qua các chương trình RoadShow, Fam trip liên kết, đã cùng các doanh nghiệp du lịch thực hiện ký kết hợp tác với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và Hiệp hội doanh nghiệp và các hệ thống khách sạn và dịch vụ lớn như VinPearl, Mường Thanh, Sun Group, làm cơ sở cho việc xây dựng sản phẩm và các giải pháp kích cầu du lịch đã chứng minh bằng hiệu quả trong thời gian qua. Các doanh nghiệp Câu lạc bộ đều là các doanh nghiệp đưa khách đến nhiều thị trường trọng điểm trên toàn quốc trong nhiều năm liền.

Để kích cầu du lịch và đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt khai thác sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp Hội viên của Câu lạc bộ đã hình thành và phát triển thành công nhiều nhóm như: Liên minh du lịch “Cảm xúc Hà Nội”, Liên mình Du lịch quốc tế (phối hợp Vietnam Airlines, Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc), Liên minh du lịch Trung quốc, Liên minh du lịch Indonesia – Bali, Liên minh du lịch Đài Loan; Liên minh du lịch châu Âu…..; nhóm du lịch Tây Bắc và gần đây nhất là Liên Minh du lịch Tàu hỏa (phối hợp Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, hệ thống khách sạn Mường Thanh…); Liên minh Inbound Á – Âu.

Các chương trình liên kết được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp. Kết quả rõ nét nhất của sự hợp tác liên kết đã đưa thương hiệu du lịch Unesco và các doanh nghiệp đến với du khách trong và ngoài nước, nâng cao uy tín các doanh nghiệp với đối tác trong nước và quốc tế, tạo lợi nhuận và giá trị gia tăng cho các đơn vị thành viên.

Với vai trò là Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco và từ kinh nghiệm thực tiễn, ông Hùng cho rằng việc gắn kết, cùng phát triển du lịch giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội, du lịch Hà Nội và các địa phương có vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt đẩy mạnh liên kết hợp tác, xúc tiến quảng bá mạnh mẽ trên nhiều phương tiện thông tin và mạng xã hội sẽ thu hút kích cầu khách du lịch nội địa tới Hà Nội trong thời gian tới, đồng thới hướng tới tìm giải pháp phục hồi thị trường quốc tế.

Cùng với việc kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp liên kết giảm giá đồng bộ, cam kết giữ nguyên chất lượng dịch vụ, các nhà quản lý và tổ chức Hiệp hội, câu lạc bộ sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ phát triển và tổ chức các sản phẩm du lịch phù hợp xu thế thời kỳ mới, phát triển các sản phẩm du lịch ẩm thực, du lịch đêm, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp…, kết nối các điểm đến mới của du lịch Hà Nội với các doanh nghiệp địa phương góp phần đa dạng hóa và phát triển thị trường nguồn khách Hà Nội cũng như thu hút đầu tư vào du lịch.

Theo thanglong.chinhphu.vn

Đăng bởi: Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội | 23 Tháng 12, 2020

Tin mới nhất

Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn
Tin hoạt động CLB | 09 Tháng 12, 2020

Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn

Nhận lời mời của Sở Văn hóa Thông tin và Du lịch, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn về Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn với các điểm đến "Hồ Cấm Sơn - Bản Bắc Hoa - Đồng Lâm Hữu Liên" từ ngày 5-6/12/2020.
Xem thêm
Thư mời Famtrip Caravan “ Hành trình trở lại miền Trung”
Tin hoạt động CLB | 10 Tháng 11, 2020

Thư mời Famtrip Caravan “ Hành trình trở lại miền Trung”

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Nội Địa lần 2 “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du lịch phát động ngày 19/06/2020 vừa qua đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành phát triển sản phẩm du lịch mới, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội (CLB) tổ chức triển khai chương trình Famtrip Caravan “Hành trình trở lại miền Trung” để kết nối và khảo sát tuyến điểm Hà Nội - Vinh - Đồng Hới - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội từ ngày 22/11/2020 - 27/11/2020.
Xem thêm
Câu lạc bộ HUTC chúc mừng 60 năm Ngày thành lập Ngành du lịch Việt Nam
Tin hoạt động CLB | 14 Tháng 7, 2020

Câu lạc bộ HUTC chúc mừng 60 năm Ngày thành lập Ngành du lịch Việt Nam

Sáng ngày 09/07, Ban chấp hành và hội đồng Ủy viên Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội chúc mừng Tổng cục Du lịch, Sở du lịch Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống du lịch Việt Nam.
Xem thêm
CLB Lữ hành UNESCO đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khắc phục hậu quả của dịch covid-19
Tin hoạt động CLB | 06 Tháng 8, 2020

CLB Lữ hành UNESCO đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khắc phục hậu quả của dịch covid-19

Vừa qua, dịch Covid-19 lại một lần nữa bùng phát tại Đà Nẵng và nhanh chóng lan sang các địa phương khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động lữ hành, du lịch. Trước tình hình đó, CLB Lữ hành UNESCO đã khẩn trương, nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp lữ hành giảm bớt các khó khăn.
Xem thêm