Hướng về miền Trung yêu thương, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ để hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. Từ ngày 8/11 - 10/11, đợt 1, đoàn thiện nguyện của Câu lạc bộ lữ hành UNESCO đã trao các phần quà ủng hộ, tiếp sức cho đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và các địa phương đã liên tục hứng chịu lũ chồng lũ.

Những ngày qua, khi thiên tai đang thách thức lòng người, sức người nơi khúc ruột miền Trung thì người dân cả nước cũng đang biến tình thương yêu bằng sức mạnh những hành động thiết thực.

Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO trao quà tặng cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề ở xã Ba Lòng, xã Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Sau hơn 10 ngày phát động chương trình hành động quyên góp ủng hộ Miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ thiệt hại nặng nề, CLB đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt thành, những sự san sẻ chung tay vô cùng ý nghĩa của các Tập thể, Cá nhân & Doanh nghiệp lữ hành hội viên. Tổng số tiền quyên góp tính đến ngày 31/10/2020 là 212.298.743VNĐ (Hai trăm mười hai triệu hai trăm chín tám ngàn bảy trăm bốn mươi ba đồng).

Sau bão lũ, ngoài nhu cầu về thực phẩm thì việc tái thiết lại cuộc sống, khắc phục hậu quả sau thiên tai vô cùng cấp thiết. Đặc biệt là việc học hành của con trẻ càng cần phải được chú ý. Vì vậy, Câu lạc bộ đã tới các điểm trường nơi cơ sở vật chất bị phá huỷ, thiếu sách vở, quần áo trầm trọng như Trường THCS Sơn Thủy, Trường Mầm non Sơn Thủy, Trường Tiểu học Phù Hóa, Trường THCS Ba Lòng, Trường Mầm non Ba Lòng… để hỗ trợ nhà trường và các em học sinh được đến trường sớm nhất có thể, để công cuộc học hành của các em không bị đứt đoạn. Ngoài ra đoàn cũng sẽ tìm đến các gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn, người già neo đơn… và hỗ trợ cho 99 hộ dân ở Quảng Bình, 40 hộ dân bà con dân tộc Vân Kiều tại xã Ba Lòng (Quảng Trị) để hỗ trợ trực tiếp tận tay người dân nghèo.

CLB Lữ hành UNESCO trao quà tới bà con miền Trung vùng bị lũ lụt

Điểm danh các hộ đến địa điểm nhận tiền cứu trợ tại xã Ba Lòng

Khi trực tiếp tận nơi chứng kiến, đoàn mới thực sự hiểu được sự tàn phá khủng khiếp của lũ lụt nguy hiểm và khốc liệt đến như thế nào. Thực sự chia sẻ với những đau thương, mất mát của người nông dân nơi đây, bão lũ đã rút nhưng sức tàn phá của nó thật khủng khiếp, khi tất cả tài sản, hoa màu, gia cầm, gia súc đều không còn. Thật khó có ngòi bút nào có thể diễn tả được những khó khăn, vất vả, thiếu thốn mà người dân sẽ cần để tái thiết lại cuộc sống thường nhật của họ. Chỉ một đêm tới sáng, nước đã san bằng tất cả… Trường học hoang tàn, trống trải, các em học sinh hiện vẫn chưa thể trở lại lớp học, rất nhiều học sinh tiểu học đang được gửi đi học tại một số trường lân cận.

Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO trao quà tặng tới các trường học bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO trao quà tặng cho điểm trường tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội xin chân thành cảm ơn tới những đóng góp của các Cá nhân, Tập thể và Doanh nghiệp du lịch trong và ngoài hội viên Câu lạc bộ. Và cảm ơn Hiệp hội du lịch Quảng Trị do đồng chí Phạm Công Vinh Chủ tịch hiệp hội, và nhóm doanh nghiệp lữ hành Quảng Trị đã đồng hành tham gia hỗ trợ cùng đoàn.

Đăng bởi: Phuong Thao | 10 Tháng 11, 2020

Tin mới nhất

Thư mời Famtrip Caravan “ Hành trình trở lại miền Trung”
Tin hoạt động CLB | 10 Tháng 11, 2020

Thư mời Famtrip Caravan “ Hành trình trở lại miền Trung”

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Nội Địa lần 2 “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du lịch phát động ngày 19/06/2020 vừa qua đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành phát triển sản phẩm du lịch mới, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội (CLB) tổ chức triển khai chương trình Famtrip Caravan “Hành trình trở lại miền Trung” để kết nối và khảo sát tuyến điểm Hà Nội - Vinh - Đồng Hới - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội từ ngày 22/11/2020 - 27/11/2020.
Xem thêm
Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn
Tin hoạt động CLB | 09 Tháng 12, 2020

Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn

Nhận lời mời của Sở Văn hóa Thông tin và Du lịch, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn về Khảo sát liên kết Du lịch Bắc Giang và Lạng Sơn với các điểm đến "Hồ Cấm Sơn - Bản Bắc Hoa - Đồng Lâm Hữu Liên" từ ngày 5-6/12/2020.
Xem thêm
Chuyến tàu hỏa charter đầu tiên Hà Nội - Quảng Bình chính thức khởi hành
Tin hoạt động CLB | 01 Tháng 8, 2020

Chuyến tàu hỏa charter đầu tiên Hà Nội - Quảng Bình chính thức khởi hành

Tối 9-7, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) chính thức khởi động chuyến tàu charter (hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch) Hà Nội - Quảng Bình.
Xem thêm
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020
Tin hoạt động CLB | 20 Tháng 10, 2020

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020

Ngày 10-11/10 tại Thành phố Ninh Bình, Sở Du lịch Ninh Bình và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO đã tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình nhằm xây dựng các tour, tuyến du lịch mới hấp dẫn du khách, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu lần thứ 2 “Việt Nam an toàn và hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020
Xem thêm