Hà Nội là một trong số ít địa phương tiên phong, mạnh dạn triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát. Trong tình hình đó, trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) sẽ phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan để tổ chức “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra trong ba ngày từ 16 - 18/4/2021. Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại buổi họp báo thông tin về sự kiện diễn ra vào sáng ngày 5/4, Ban Tổ chức cho biết Lễ hội được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phát động và khôi phục hoạt động du lịch nội địa và kết nối giữa các địa phương sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, sự kiện Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 hứa hẹn sẽ giúp người dân tiếp cận với nhiều chương trình khuyến mại hơn, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch hồi phục trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ra mắt các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Do tác động của dịch COVID-19 nên lượng khách đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm đến 70%. Vì vậy, Hà Nội chủ trương tổ chức một loạt sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch nhằm thu hút khách trong cả nước; với hơn 1.000 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch; trong đó có những tour trọn gói 3 ngày - 2 đêm khám phá Hà Nội.

Giám đốc Chi nhánh ngành miền Bắc Vietnam Airlines, ông Nguyễn Văn Thịnh và đại diện các hãng hàng không chia sẻ: Nhằm tạo điều kiện cho người dân du tới tham quan các điểm du lịch trên toàn quốc, các doanh nghiệp hàng không sẽ đưa ra thị trường một lượng lớn vé máy bay giá rẻ trong những ngày diễn ra lễ hội. Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines đã chuẩn bị 200.000 vé máy bay đi tất cả các điểm du lịch trên cả nước với mức giá chỉ 99.000 đồng, Bamboo Airways sẽ cung cấp 100.000 vé giá từ 36.000 - 49.000 đồng trở lên (chưa bao gồm thuế, phí). Đặc biệt, đối với những khách hàng tham gia trải nghiệm vé hạng thương gia, kết hợp nghỉ dưỡng... sẽ được hãng phát mã code giảm giá từ 20 đến 50%. Cũng trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch Hà Nội, dự kiến diễn ra trong hai ngày 17 và 18/4/2021.

Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021, diễn ra vào ngày 16/4/2021 tại Nhà khách Chính phủ - số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm. Cũng tại sự kiện, Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch trong năm 2021 cùng hàng trăm tour tham quan Hà Nội cũng như các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi. Bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống, nhiều sản phẩm mới tiêu biểu, hấp dẫn sẽ được các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng, giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương.

Ban Tổ chức cho biết, các quy định 5K về phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được tuân thủ triệt để theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Du khách tham gia trải nghiệm văn hoá Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 có quy mô tương đương 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng và phố Lê Thạch; khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội.

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng được thiết kế mở, bao gồm: đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng, trà sen Tây Hồ… Ngoài ra, tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn khác sẽ thu hút du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội là không gian lễ hội được trang trí với các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội (như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám...) và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phố được tái hiện chân thực và sống động, mang lại điểm check-in thú vị cho du khách, cùng nhiều gameshow và các hình thức trải nghiệm tại không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội.

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực 2021 do thành phố Hà Nội tổ chức là sự kiện quan trọng, góp phần tích cực vào việc khôi phục du lịch nội địa, tang cường kết nối các địa phương sau thời gian ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Sự kiện hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách trên cả nước; cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương và ngược lại.

"Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội” là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô." - Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương chia sẻ.

Đăng bởi: Admin | 14 Tháng 4, 2021

Tin mới nhất